World Grand Champions Cup 2013 - Thailand vs. Japan

เทปบันทึกภาพการแข่งขัน
World Grand Champions Cup 2013

Thailand  vs.  Japan


ศึกชนแชมป์ทวีป 2013ไทย  พบ ญี่ปุ่น



การแข่งขันรายการเวิล์ดแกรนด์แชมป์เปี้ยนคัพ 2013 ในวันที่ 15 พ.ย. 2556 ณ ประเทศญี่ปุ่น (เจ้าภาพ)  ทีมไทย (อันดับ 12 ของโลก)  พบกับทีมเจ้าภาพ คือ ญี่ปุ่น (อันดับ 3 ของโลก)  ถือเป็นนัดล้างตาของญี่ปุ่น ที่แพ้ทีมไทยในรอบชิงชนะเลิศเอเชีย ครั้งที่ 17 แบบ 3 เซต รวด  ทำให้ทีมไทยได้เข้ามาแข่งขันรายการเวิล์ด แกรนด์ แชมป์เปี้ยนคัพ 2013 ในฐานะแชมป์ทวีปเอเชีย ส่วนญี่ปุ่นได้ลงแข่งในฐานะประเทศเจ้าภาพ  

และญี่ปุ่นซึ่งได้มีการปรับเปลี่ยนทีมให้มีลูกเล่นหลากหลาย และเพิ่มผู้เล่นมากขึ้น เช่น อิวาซากะ เพิ่มมาเล่นบอลเร็ว บอลกลาง เพิ่ม ซาโกดะ เป็นตัวตีจากแดนหลัง แดนกลาง เพิ่ม อิชิอิ เป็นตัวตีหัวเสา เป็นต้น ซึ่งเล่นได้อย่างคล่องแคล่วทุกคน ผู้เล่นของญี่ปุ่นทุกคนสามารถเล่นได้อย่างดีเยี่ยม และล้างตาทีมชาติไทยได้สำเร็จ ด้วยชัยชนะ 3 เซตรวด จบนัดนี้ญี่ปุ่นมีคะแนนรวมมาเป็นอันดับที่ 2 รองจากบราซิล  ส่วนทีมไทยรั้งอันดับสุดท้าย เพราะไม่เคยชนะใครเลย และไม่ได้เซตจากทีมใดแม้แต่เซตเดียว  ญี่ปุ่นแสดงให้เห็นแล้วว่าสมราคาทีมอันดับ 3 ของโลก

โดยส่วนตัวคิดว่าทีมไทยอาจจะมีปัญหาบางอย่าง เพราะรู้สึกว่าฟอร์มการเล่นยังเล่นได้ไม่คงที่ เดี๋ยวดี เดี๋ยวแผ่ว  อาจจะเหนื่อยกับการเดินทาง หรือยังปรับตัวไม่ได้กับสภาพอากาศ ฯ  ข้อเสียของทีมไทย คือ ด้านความแข็งแกร่ง ความเหนียว ความไว ส่วนสูง เป็นรองญีปุ่น และทุกทีม  ผู้เล่นของทีมไทยเหมือนกับเล่นได้ไม่เต็มที่ ไม่ลงตัว  ซึ่งต่างจากญี่ปุ่น ที่คล่องตัว ว่องไว และเหนียวมาก  ความเหนียว และความไว เป็นจุดเด่นของทีมอันดับต้น ๆ ของโลก  คิดว่าโค๊ชและทีมงานคงต้องกลับมาทำการบ้านอย่างหนักในการทำทีมให้มีความแข็งแกร่ง และหลากหลายมากขึ้น รวมทั้งสมรรถภาพของนักกีฬาต้องไว และคล่องตัวกว่านี้ ถ้าจะเล่นในระดับโลก ยกตัวอย่าง เวลาไทยล้ม ลุกขึ้นยาก ช้า และบางครั้งต้องให้เพื่อน ๆ ช่วยพยุงเหมือนกับจะลุกขึ้นไม่ไหว  ส่วนญี่ปุ่น ล้มแล้วลุกแทบจะทันที และเล่นต่อได้ตามปกติ เรียกว่ากำลังเหลือเฟือ

ตอนนี้ จีน และญี่ปุ่น ทำทีมขึ้นมามีความหลากหลายมาก ทั้งเกมส์การเล่น และผู้เล่นที่เพิ่มขึ้น แต่ผู้เล่นล้วนแล้วแต่มีคุณภาพกันทุกคน เรียกได้ว่าสมกับเป็นทีมระดับแถวหน้าของโลก

มีเทปบันทึกภาพการแข่งขันแบบ Full Match และแบบแบ่งเซตมาฝากค่ะ สำหรับใครที่พลาดชมการถ่ายทอดสด 

โดยในวันพรุ่งนี้ ทีมชาติไทย จะพบกับสหรัฐอเมริกา  (ทีมอันดับ 2 ของโลก) แชมป์ทวีปอเมริกาเหนือ-กลาง และแคริเบี้ยน เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิค เมื่อปีล่าสุดด้วย

และวันอาทิตย์ (นัดสุดท้าย) ทีมไทยจะพบกับรัสเซีย (ทีมอันดับ 6 ของโลก) แชมป์ทวีปยุโรป  ดีกรีแชมป์รายการ World Championship ปีล่าสุด คือ ปี 2010  และเคยได้แชมป์รายการนี้มาแล้วเมื่อปี 1997

                    ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด ทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน

ขอเชิญชมเทปบันทึกภาพการแข่งขัน เวิล์ด แกรนด์ แชมป์เปี้ยน คัพ 2013
ณ ประเทศญี่ปุ่น

ไทย   พบ   ญี่ปุ่น

FULL MATCH

Competition : 15 Nov 2013




Set 1/3
Competition : 15 Nov 2013


  


Set 2/3



อวดหุ่นสวยได้ ไม่ต้องจ่ายแพง




Set 3/3


Ref :
    




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กีฬาสร้างความแข่งแกร่ง และรอยยิ้ม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือ น้ำใจนักกีฬา

Popular Posts

Video Widget

 
Volleyball Thai Fan Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template and web hosting