Pool B : GER-THA ; Montreux Volley Masters 2017

Montreux Volley Masters 2017
POOL B  *Day 2*

Germany  vs.  Thailand


การแข่งขันรายการชั้นนำของโลก Montreux Volley Masters 2017 หรือ “มองเทรอซ์ วอลเล่ย์ มาสเตอร์ส 2017” ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 6-11 มิถุนายน 2017 วันที่ 2 ของการแข่งขัน ทีมชาติไทย (อันดับโลก ปัจจุบัน อยู่ที่ 14) พบกับ เยอรมนี (อันดับโลก ปัจจุบัน อยู่ที่ 13)



โดยผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดในวันนี้ ของทั้งสองทีม ได้แก่

ทีมไทย คือ อัจฉราพร คงยศ 22 แต้ม และตามมาด้วย พิมพิชญา ก๊กรัมย์ 18 แต้ม

ในวันนี้ ทีมชาติไทยทำได้ดีขึ้นกว่าวันแรก ในภาพรวม  แต่ก็ยังดูขาด ๆ เกิน ๆ บ้างในบางจังหวะ บล็อกยังคงขึ้นเดี่ยวเยอะพอ ๆ กับวันแรก  ส่วนที่ดีขึ้น คือ การเซต ดีขึ้นบ้าง ตัวตีทำคะแนนวันนี้ยอดเยี่ยม มีลูกเด็ดขาดหลายช็อต โดยเฉพาะในเซตสุดท้าย คือ เซตที่ 4 ตบได้ใจกองเชียร์มากมาย แต่ยังติดนิสัยชอบตีอัดบล็อกหลายแต้มทำให้เสียโอกาส เพราะหากเลือกมุมฉีก หนี บล็อกโอกาสได้แต้มสูงกว่ามาก  ซึ่งในวันนี้ ฮีโร่ของทีม คือ *ปลื้มจิตร* กัปตันทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้ดี ในเรื่องของการแก้ไขสถานการณ์ช่วยทีมไว้ได้หลายครั้ง ต่อบอลดีงาม การตบทำคะแนนพึ่งพาได้เสมอ ถือเป็นผู้เล่นมากประสบการณ์ ที่ยังคงเป็นกำลังหลัก และเสริมให้น้อง ๆ ได้ดี คู่ควรกับตำแหน่ง *กัปตันทีมชาติไทย*

     

ซึ่งแม้ว่าบอลแรกแหกกระเจิงน้อยลง แต่บางลูกยืนดูเฉย ปฏิกริยาของผู้เล่นตำแหน่งลิบเบอร์โร่ เทียบกับเยอรมันไม่ได้เลย เยอรมันมาดีมาก ทั้งเกมส์รุก เกมส์รับ การแก้เกมส์ของโค๊ช ห่างแต้มเดียวขอเวลานอกเพื่อเบรกเกมส์ อีกทั้งความเหนียว ความไว ความคล่องตัว การต่อบอลดีงามพระราม 8 ทำให้ตีทำคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำ แม้ในหลาย ๆ จังหวะที่ทีมไทยน่าจะได้แต้มไปแล้ว แต่เยอรมันทั้งเหนียวและว่องไวมาก กลายเป็นไทยเสียแต้มไปซะงั้น  โดยภาพรวมทีมเยอรมันทำได้ดีกว่าทีมไทยที่ยังต่อบอลได้ไม่ดี บล็อกไม่ดี ทำให้เยอรมันชนะไทยไป 3-1 เซต ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง โอกาสผ่านเข้ารอบ Semi-Finals สูงมาก *เว้นเสียแต่ว่านัดสุดท้ายแพ้โปแลนด์ 3-0 หรือ 3-1 เซต* และ บราซิล ชนะไทย 3-0 หรือ 3-1 เซต* หากเป็นตามนี้ในนัดสุดท้าย เยอรมันจึงจะตกรอบไปพร้อมทีมชาติไทย ส่วนทีมไทยที่ยังไม่มีคะแนน ตกรอบแน่นอนแล้ว โดยถึงแม้ว่าจะมีปาฏิหารย์ให้นัดต่อไปชนะบราซิล 3-1 ก็ตาม ก็หมดโอกาสลุ้นเข้ารอบ เพราะได้อย่างมากสุดก็ 3 คะแนน ซึ่งตามบราซิลไม่ทัน เพราะจบวันที่ 2 บราซิลมีอยู่ 4 คะแนนแล้ว ตามตารางด้านล่าง


โดยบราซิล กับ โปแลนด์ และเยอรมนี ต้องรอลุ้นผลการแข่งขันในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อดูว่าคะแนนใครจะได้มากกว่ากัน และใครจะเป็นผู้ผ่านเข้ารอบ Semi-Finals ในระหว่าง 3 ทีมนี้

        ซึ่งโอกาสเป็นของบราซิลสูง เพราะนัดต่อไป บราซิลจะเจอกับไทย ก็น่าจะสบายมือบราซิล (ตามฟอร์มผู้เล่น)  ส่วนโปแลนด์ จะพบกับ เยอรมัน ซึ่งชนะมา 2 นัดรวด  โอกาสของโปแลนด์ก็พอมีลุ้น คือต้องชนะเยอรมัน และหากสามารถชนะ 3-0 หรือ 3-1 จึงจะเข้ารอบแน่นอน และไปลุ้นต่อ ที่ผลคะแนนของคู่บราซิลด้วย ซึ่งเป็นงานที่ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย  เพราะตามฟอร์ม บราซิลน่าจะเก็บ 3 คะแนนได้ไม่ยาก  โอกาสของโปแลนด์แม้จะยังพอมี แต่น้อยกว่าบราซิล และเยอรมัน


Montreux 2017 : Pool B
Day 2*
Competition : June 8’ 2017

Full Match





  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กีฬาสร้างความแข่งแกร่ง และรอยยิ้ม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือ น้ำใจนักกีฬา

Popular Posts

Video Widget

 
Volleyball Thai Fan Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template and web hosting