FIVB 2013 WGCC - Brazil vs. Japan

เทปบันทึกภาพการแข่งขัน
World Grand Champions Cup 2013

Brazil  vs.  Japan


ศึกชนแชมป์ทวีป 2013บราซิล  พบ  ญี่ปุ่น



การแข่งขันรายการเวิล์ดแกรนด์แชมป์เปี้ยนคัพ 2013 ในวันสุดท้าย 17 พ.ย. 2556 ณ ประเทศญี่ปุ่น (เจ้าภาพ)  คู่สุดท้ายในนัดสุดท้ายนี้ ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ) จะพบกับ ทีมบราซิล (ทีมอันดับ 1 ของโลก)  แชมป์ทวีปอเมริกาใต้หลายสมัย แทบจะผูกขาดการเป็นแชมป์ทวีปอเมริกาใต้และอีกหลายรายการในระดับโลกเลยก็ว่าได้ เป็นทีมที่น่ายกย่อง และเป็นทีมที่เหนือชั้นว่าคู่แข่งทีมอื่น ๆ มากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสมรรถภาพทางด้านร่างกาย หรือจิตใจ ฯ เลือดนักสู้เต็มตัว ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเมื่อปีล่าสุด แชมป์ World Grand Prix 2013 และเคยได้แชมป์รายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2005 และกำลังจะได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่สองในวันนี้ หลังจบการแข่งขันนัดนี้ เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด 


ซึ่งในทัวร์นาเม้นท์นี้ “บราซิล” ยังไม่เคยแพ้ทีมใด ๆ ทั้งสิ้น ชนะรวดทุกนัด โดยเสียไปเพียงแค่ 2 เซต ให้แก่ โดมินิกัน 1 เซต และรัสเซีย 1 เซต นอกนั้นชนะ 3-0 ทุกนัด ในวันนี้ก็เช่นกัน “บราซิล” ชนะ ญี่ปุ่น 3 เซต รวด  สมราคาทีมอันดับ 1 ของโลก คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่สองไปอย่างสวยสดงดงาม  มีเทปบันทึกภาพการแข่งขันมาฝากกันอีกเช่นเคยค่ะ 


โดยที่ทีมเจ้าภาพ อย่าง “ญี่ปุ่น” (ทีมอันดับ 3 ของโลก) รองแชมป์ทวีปเอเชีย ซึ่งได้สิทธิ์ลงแข่งขันอัตโนมัติในฐานะเจ้าภาพ (ผูกขาดรายการนี้ – ไม่ได้มีการเปลี่ยนประเทศเจ้าภาพเหมือนบางรายการ ทำให้ทุก ๆ 4 ปี ญี่ปุ่นก็ยังคงเป็นเจ้าภาพ และได้สิทธิ์ลงแข่งขันอัตโนมัติตลอด และอีกหลายรายการใหญ่ระดับโลกที่ญี่ปุ่น และจีน ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันอัตโนมัติ)  ทัวร์นาเม้นท์นี้ต้องชื่นชม “ญี่ปุ่น” ทั้งโค๊ช ทีมงาน และนักกีฬา ที่มีการปรับทีมหลายด้านและทำผลงานได้ดีเยี่ยม ผู้เล่นหลากหลายสลับสับเปลี่ยนกันได้หมด มีการวางแผนเกมส์รุกและรับได้เป็นอย่างดี มีความโดดเด่นในเรื่องความไว รวดเร็ว และหนักหน่วงในเกมส์รุก ความไวในเกมส์รับ การเข้าถึงบอล ความไวในด้านการส่งต่อบอล และปฏิภาณไหวพริบของผู้เล่น เป็นทีมที่โดดเด่นมากในทัวร์นาเม้นท์นี้ โดยเฉพาะเกมส์รับที่มีความเหนียวแน่นมาก  ก่อนแข่งขันนัดนี้คะแนนมาเป็นอันดับที่สอง จบทัวร์นาเม้นท์ญี่ปุ่นแพ้บราซิล 0-3 เซต จึงไม่มีคะแนนเพิ่ม ทำให้คะแนนรวมมาเป็นอันดับ 3


แต่ด้วยคู่ต่อสู้ในนัดสุดท้ายนี้เป็น “บราซิล”  ทำให้ญี่ปุ่นต้องพบกับความพ่ายแพ้ในนัดสุดท้ายไป 3 เซตรวด ถ้าเป็นทีมอื่น ๆ ก็ไม่แน่ เพราะเสียงเชียร์ดัง กึกก้อง กระหึ่มไปทั่วยิม สร้างความฮึกเฮิมให้แก่เจ้าภาพ “ญี่ปุ่น” เป็นอย่างมาก ซึ่งแน่นอนกองเชียร์นั้นมีผลต่อการแข่งขันทำให้ญี่ปุ่นนั้นได้เปรียบเป็นทุนมากทีเดียว ถ้าได้ชมเทปบันทึกภาพการแข่งขันนัดนี้จะเห็นได้ชัดเจนว่ากองเชียร์นั้น มีผลต่อเกมส์การแข่งขันมากแค่ไหน  เพราะถ้าไม่มีผล ทีมเจ้าภาพคงไม่จัดโปรแกรมการแข่งขันให้ทีมญี่ปุ่นลงแข่งเป็นคู่สุดท้ายของทุกวัน เพื่อรอกองเชียร์ที่เลิกงานมาเชียร์ได้เต็มสนาม ได้รับเสียงเชียร์กึกก้องเต็มสนามทุกวัน เป็นความได้เปรียบของเจ้าภาพ แต่ก็ไม่เป็นผลต่อทีมที่ทั้งเก่งและแกร่งอย่างบราซิลแม้แต่น้อย กลับกลายเป็นชนวนผลักดันให้เลือดนักสู้ของบราซิลพุ่งพล่านมากขึ้น  โดยดูได้จากคะแนนที่ เซตแรกสูสี ไปด้วยเสียงเชียร์ แต่แค่เพียงเซตที่สอง “บราซิล” ชนะ “ญี่ปุ่น” แบบขาดลอย และในเซตสุดท้ายคะแนนบราซิลก็ยังทิ้งห่างญี่ปุ่น  คว้าแชมป์สมัยที่สองมาครองได้อย่างเต็มภาคภูมิและงดงามที่สุด  จบทัวร์นาเม้นท์ญี่ปุ่น มาเป็นอันดับ 3  ที่สองเหรียญเงินได้แก่ทีม “สหรัฐอเมริกา”  ตรงตามอันดับโลกที่ 1-3 อีกด้วย


สรุปผลการแข่งขัน World Grand Champions Cup 2013


Ranking      อันดับ 1. Brazilบราซิล             เหรียญทอง (Gold Medal)
                   อันดับ 2. U.S.A.สหรัฐอเมริกา   เหรียญเงิน (Silver Medal)
                   อันดับ 3. Japanญี่ปุ่น               เหรียญทองแดง (Bronze Medal)
                   อันดับ 4. Russiaรัสเซีย
                   อันดับ 5. Thailandไทยแลนด์
                   อันดับสุดท้าย 6. Dominican Republicสาธารณรัฐ โดมินิกัน


ขอเชิญชมเทปบันทึกภาพการแข่งขัน เวิล์ด แกรนด์ แชมป์เปี้ยน คัพ 2013
ณ ประเทศญี่ปุ่น

บราซิล  พบ  ญี่ปุ่น


FULL MATCH
Competition : 17 Nov 2013




Ref :
   

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กีฬาสร้างความแข่งแกร่ง และรอยยิ้ม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือ น้ำใจนักกีฬา

Popular Posts

Video Widget

 
Volleyball Thai Fan Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template and web hosting