Montreux 2016 : Thailand vs. Netherlands

Montreux 2016 : Pool B

Thailand  vs.  Netherlands
Pool B : Day 2


การแข่งขันรายการชั้นนำของโลก Montreux Volley Masters 2016 หรือ “มองเทรอซ์ วอลเล่ย์ มาสเตอร์ส 2016” ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 31-5 มิถุนายน 2016 โดยทีมที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม ที่เป็นทีมระดับชั้นนำของโลก (Top Ten)  ซึ่งในนัดที่ 2 ของการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม เป็นการพบกัน ระหว่างทีม ไทยแลนด์ และ เนเธอร์แลนด์

ทั้งสองทีมเล่นได้ไม่ค่อยดีนักในเซตแรก ต่างฝ่ายต่างก็มี Error แต่ในจังหวะสุดท้ายทีมไทยเปลี่ยนตัว “นุศรา” ลงมาแทน “พรพรรณ” (ที่เล่นได้ดีอยู่แล้ว) แต่นุศราที่เพิ่งลงมา Error อยู่ ทำให้ปิดเซตไม่ได้ กลายเป็นแจกแต้มให้เนเธอร์แลนด์ชนะไปในเซตแรกอย่างน่าเสียดาย ซึ่งไม่ใช่ความผิดโค๊ช เพราะนักกีฬานั้นไม่ใช่เด็กใหม่แต่อย่างใด ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ ของการแก้เกมส์ของโค๊ช มือใหม่อย่างโค๊ช "เด่น" ซึ่งรับหน้าที่ Head Coach ให้กับทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกเต็มตัว และเริ่มจากทัวร์นาเม้นท์นี้ โดยส่วนตัวก็ขอชื่นชมโค๊ช “เด่น” ที่ได้เปลี่ยนตัวผู้เล่นในทีมครบทุกคน (ไม่เสียค่าตั๋วไปยืนข้างสนามเฉย ๆ) ทำให้นักกีฬาที่ได้รับคัดเลือกไปในนามทีมชาติทุกคนได้มีส่วนร่วมในทีมอย่างแท้จริง และเด็ก ๆ รุ่นใหม่ก็จะได้รับประสบการณ์จริงในสนามเสียที โค๊ช “เด่น” จึงโดดเด่นสมชื่อ เพราะถือเป็นความหวังของสายเลือดใหม่ ของทีมชาติไทย และความหวังใหม่ของชาวไทยทั้งชาติ ที่มีแนวโน้มว่าจะพัฒนาดีขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคตข้างหน้า  ต้องฝากให้ฝึกความแข็งแกร่งของสมรรถภาพร่างกายนักกีฬาให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ เด็กรุ่นใหม่มีข้อดีหลายอย่าง ทั้งไหวพริบ ความกระตือรือร้นในเกมส์ การพุ่งรับลูก ไม่ยืนขาตาย ไม่ยืนดูลูก แต่ส่วนที่ยังขาด คือ ประสบการณ์ และความแข็งแกร่งของร่างกาย 


เมื่อเนเธอร์แลนด์ได้เซตแรก ก็เล่นดีขึ้นเก็บเซตที่สองไปได้ ขึ้นนำ 2 – 0 เซต แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อทีมไทยมากับดวง ตั้งแต่จับสลากได้กลุ่มบี (สายอ่อน)  แล้ว สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้ 3 เซตรวด ทำให้ทีมไทยขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบี และเข้ารอบ Semi-Finals ไปนอนรอก่อนทีมอื่น ๆ เรียบร้อยแล้ว ส่วนเนเธอร์แลนด์หล่นไปอยู่อันดับสาม ต้องลุ้น กับทีม เซอร์เบียร์ ว่าใครจะได้ผ่านเข้ารอบ Semi-Finals ตามทีมไทยไปอีกทีม ส่วนทีมสวิตเซอร์แลนด์ ตกรอบแล้วเรียบร้อย (แพ้ 2 นัดรวด) เข้าไปรอแข่งจัดอันดับ 48 แล้ว  ส่วนในกลุ่มเอ ผู้นำจ่าฝูง และเข้ารอบ Semi-Finals ในฐานะผู้นำกลุ่มเอ ไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน คือ “จีน” ซึ่งไม่ว่าผลแข่งขันนัดต่อไปจะเป็นเช่นไร ก็ไม่มีทีมใดในกลุ่มเอ จะสามารถแซงนางไปเป็นผู้นำจ่าฝูงได้

Pool A : Day 2
คะแนนรวม แข่งจบวันที่สอง

Pool B : Day 2
คะแนนรวม แข่งจบวันที่สอง

ซึ่งในนัดต่อไป (นัดที่ 3 นัดสุดท้ายของการแบ่งกลุ่ม) เซอร์เบียร์ จะเจอกับเนเธอร์แลนด์  ทีมที่ชนะจะได้เข้ารอบ Semi-Finals ต่อจากทีมไทย แต่หากต้องการเข้ารอบในฐานะจ่าฝูง (ผู้นำกลุ่มบี) ต้องชนะกันด้วยสกอร์ 3 – 0 หรือ 31  เท่านั้น อีกทั้งยังต้องไปลุ้นสกอร์คู่ของทีมไทยให้สวิตเซอร์แลนด์เก็บแต้มจากทีมไทยให้ได้ ไม่เช่นนั้น ก็ไม่มีโอกาสแซงทีมไทยกลับขึ้นไปเป็นผู้นำจ่าฝูงได้  ส่วนการแข่งขันอีกคู่นึง ทีมไทย จะเจอกับเจ้าภาพ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งโอกาสที่ทีมไทยจะชนะสวิตเซอร์แลนด์ 3 – 0 หรือ 31  มีสูงมาก  หมายความว่า “หากทีมไทยสามารถเก็บสามคะแนนในนัดสุดท้ายที่เจอกับสวิตเซอร์แลนด์ได้ ศักดิ์ศรีของทีมไทยที่ได้ผ่านเข้ารอบ Semi-Finals ไปนอนรอแล้วนั้น จะดูเลอค่า สง่างาม และสวยหรู เพราะผ่านเข้าไปในฐานะผู้นำกลุ่มบี หรือจ่าฝูงทันที โดยไม่ต้องรอลุ้นสกอร์ของคู่เซอร์เบียร์ กับเนเธอร์แลนด์ แต่อย่างใด สมราคาการได้รับบัตรเชิญเป็นครั้งแรกแห่งทัวร์นาเม้นท์นี้ .



Montreux Volley Masters 2016
POOL B  *Day 2
Thailand  vs.  Netherlands

Competition : Jun. 2’ 2016


 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กีฬาสร้างความแข่งแกร่ง และรอยยิ้ม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือ น้ำใจนักกีฬา

Popular Posts

Video Widget

 
Volleyball Thai Fan Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template and web hosting