Japan vs. Serbia ; Finals - World Grand Prix 2013

เทปบันทึกภาพการแข่งขัน

World Grand Prix 2013

FINALS

Japan   vs.   Serbia


ศึกวอลเล่ย์บอลหญิง – ชิงแชมป์โลก

รายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013

รอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันรายการ “เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์” รอบ Finals ณ เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น (เจ้าภาพ-Finals) ในการแข่งขันวันที่สามคู่ที่สาม เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติ “ญี่ปุ่น” ซึ่งเป็นทีมอันดับสามของโลก พบกับ ทีมชาติ “เซอร์เบีย” ที่อันดับโลกอยู่ที่อันดับที่เจ็ด 




ในเซตแรกของการแข่งขัน “ญี่ปุ่น” นั้นเล่นได้อย่างดีเยี่ยม โดยมีเกมส์รุกที่หลากหลาย ส่วน “เซอร์เบีย” ที่มีสไตล์เกมส์บุกที่หนักหน่วงและรวดเร็ว รวมทั้งแม่นยำ โดยในเกมส์ของเซตแรกนี้ ทั้งคู่ต่างเล่นได้ดี แต้มสูสีกัน แต่ “ญี่ปุ่น” กลับมาพลาดเองในแต้มสำคัญ ๆ ช่วงท้ายเกมส์ เช่น ลูกเสิร์ฟ และโดยเฉพาะแต้มสุดท้ายของเซต ที่ทาง “เซอร์เบีย” นั้นได้ set point แต่ “ญี่ปุ่น” กลับเสิร์ฟเสียออกไปเอง ซึ่งเป็นแต้มสำคัญมาก ทำให้เซอร์เบียออกสตาร์ทด้วยการขึ้นนำไปก่อนในเซตแรก 1-0 เซต  ที่คะแนน 25-22

     



ต่อมาในเซตที่สอง ทางญี่ปุ่นก็ยังเล่นผิดพลาดเองบ่อยครั้ง เมื่อเซอร์เบียเริ่มมีคะแนนทิ้งห่างญี่ปุ่น ออกไปถึง 8 คะแนน ทางด้านโค๊ชมานาเบะ ของ “ญี่ปุ่น” ก็แก้เกมส์ด้วยการเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลายคน อาทิ เช่น ส่ง อิชิดะ ฮิราอิ และฮาชิโมโต้ ลงมาเซตแทนมิยาชิตะ แต่ ก็ไม่สามารถต้านทานเกมส์รุกที่หนักหน่วงและรวดเร็วของ “เซอร์เบีย” ไว้ได้ ญี่ปุ่นจึงแพ้ให้แก่เซอร์เบียไปอีก ในเซตที่สองด้วยคะแนน 25-17 ทำให้ “เซอร์เบีย” ขึ้นนำเป็น 2-0 เซต  






จนมาในเซตที่สาม ทางด้านโค๊ชมานาเบะ ของ “ญี่ปุ่น” ก็แก้เกมส์ด้วยการส่งสิงห์ ฉายา “ซ้ายพิฆาต” อย่าง นากาโอกะ ลงมาเพื่อเพิ่มเกมส์บุก ซึ่งก็ได้ผล คะแนนคู่คี่สูสีกันมาตั้งแต่ต้นเซต จนถึงกลางเซต พอเลยไปปลายเซต “เซอร์เบีย” ซึ่งเป็นทีมที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในแมทซ์นี้ ทั้งเกมส์รุกที่ได้แจ้งไป และเกมส์รับที่เหนียวแน่น อีกทั้งยังบล็อกได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ “ญี่ปุ่น” ต้านไม่ไหว และเริ่มตีเสียเองในช่วงปลายเซต โดยเฉพาะแต้มสำคัญ คือ match point ของทางเซอร์เบีย ญี่ปุ่นเสิร์ฟออกไปเอง ทำให้ญี่ปุ่นพ่ายแพ้ไปในเซตที่สามอีก ด้วยคะแนน 25-19  ทำให้ “เซอร์เบีย” ชนะ “ญี่ปุ่น” (เจ้าภาพ) ไป 3-0 เซต เก็บไปอีก 3 คะแนนเต็ม มีคะแนนรวมที่ 6 คะแนน ขึ้นมาเป็นอันดับสาม รองจากบราซิล และจีน ส่วนทาง “ญี่ปุ่น” นัดนี้ไม่ได้คะแนน โดยมีคะแนนรวมอยู่ที่ 3 คะแนน จบวันที่สาม ด้วยอันดับสี่ ตามมาด้วยอิตาลีอันดับห้า คะแนนรวม 1 คะแนน และอันดับสุดท้ายอันดับหก คือ สหรัฐอเมริกา ยังไม่มีคะแนน

     











ขอเชิญรับชม - เทปบันทึกภาพการแข่งขัน 
ศึกวอลเล่ย์บอลหญิง – ชิงแชมป์โลก 
รอบชิงชนะเลิศ รายการเวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2013

FULL MATCH
ณ เมืองซัปโปโร  ประเทศญี่ปุ่น

เซอร์เบีย   พบ   ญี่ปุ่น

Competition : Aug. 30’ 2013



Ref :
      

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กีฬาสร้างความแข่งแกร่ง และรอยยิ้ม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือ น้ำใจนักกีฬา

Popular Posts

Video Widget

 
Volleyball Thai Fan Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template and web hosting