THA - PER : U23 WCH.2015 ; Pool B

U’23 World Championship 2015
POOL - B

Thailand  vs.  Peru



นัดที่สองของการแข่งขัน กลุ่ม B  รายการวอลเล่ย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 (รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี) ที่ประเทศตุรกี เมืองอังการา เป็นการพบกันระหว่าง “ไทยแลนด์” อันดับโลก  U23  คือ อันดับ 18 ได้ผ่านเข้ามาเล่นในฐานะรองแชมป์ทวีปเอเชีย 2015 (รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี) พบกับ “เปรู” อันดับโลก  U23  คือ อันดับ 9 ได้ผ่านเข้ามาเล่นจากการพิจารณาของ Fivb เนื่องจากอันดับโลกที่ดี

ด้านความแข็งแกร่งนั้น ต้องยกให้ทีม “เปรู” ไม่ว่าจะเป็นเกมส์รุกที่โจมตีได้หนักหน่วงกว่าทีมไทย ด้วยรูปร่าง สัดส่วน ที่สูง และหนา กว่าทีมไทย  เทคนิคการเสิร์ฟลูกที่ดีมาก ๆ และการรับเสิร์ฟก็ดีมากด้วย (อยากให้ทีมไทยฝึกเสิร์ฟ และรับเสิร์ฟให้ได้แบบนี้ เพราะเวทีระดับโลก ทุกทีมเสิร์ฟดี ถึงดีมาก ๆ ลูกเสิร์ฟสามารถทำคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำ การรับเสิร์ฟที่ดีเช่นเปรู จึงสำคัญมาก เพราะแทนที่จะเสียแต้ม กลับกลายเป็นคะแนนได้) อีกทั้งเกมส์รับยังเหนียวแน่นกว่าทีมไทย  การเล่นลูกในจังหวะที่ต้องแก้ไขก็ทำได้ดีกว่าทีมไทยเล็กน้อย ทำเอาในต้นเซตแรกกองเชียร์ลุ้นใจหาย เอาใจช่วยทีมไทยว่าจะไหวไหม เพราะเปรู ไม่ได้หมูอย่างที่คิด  แล้วทีมไทยก็พิสูจน์ว่าพวกเธอมีกำลังใจที่ดี ไล่ตามมาจนตีเสมอ และแซงได้สำเร็จ ด้วยหัวใจที่แข็งแกร่ง



และก็เป็นไปตามความคาดหมาย นัดที่สองนี้ ทีม “ไทย” สามารถเก็บ 3 คะแนนเต็ม จากชัยชนะเหนือ “เปรู” 3-1 เซต ส่วนทีมเปรูลงแข่ง 2 นัดยังไม่มีคะแนน  ถึงแม้ว่าทีมไทยจะชนะมาได้ 3-1 เซต ก็ตาม  แต่ก็เป็น Match ที่ไม่ง่าย  ทีมไทยต้องอาศัยเกมส์รุกที่หลากหลาย มีทั้งบอลไหลหลัง บอลเร็ว บอลหัวเสา สามเมตร การตีบอลทับ X  บีควิกแทรกกลาง  รวมไปถึงการเสิร์ฟและรับเสิร์ฟที่ดีด้วย และถึงแม้เกมส์รับของไทยจะดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ดีเท่าเปรู


แต่เพราะด้านสภาพจิตใจเป็นรองทีมไทย ทำให้เปรูต้องพบกับความพ่ายแพ้อีกครั้งเมื่อสถานการณ์ตกเป็นรอง จะเห็นได้ชัดเจนว่าทางด้านโค๊ชของเปรูกดดันผู้เล่นตลอดเวลา ทำให้ทีมเปรูเล่นด้วยความตึงเครียด  ส่วนทีมสาวไทยนั้น ต้องพบเจอกับสภาพที่เป็นรองคู่แข่งแทบจะตลอดเวลา และโค๊ชของทีมไทยก็มีการยืดหยุ่นให้ผู้เล่น ให้โอกาสเมื่อนักกีฬาเล่นผิดพลาด ดังนั้น ในสภาวะกดดัน ที่ทีมไทยมีคะแนนไล่ตามหลัง ทีมไทยจึงสามารถเอาตัวรอดมาได้ดีกว่าเปรู  




     
   


นัดต่อไป ทีมไทยจะเจอกับ “ญี่ปุ่น” ซึ่งได้เข้าแข่งขันจากการคัดเลือกโดย Fivb ในฐานะ ranking อันดับ 2 รองจากจีน  ซึ่งนัดแรกที่ญี่ปุ่นเจอกับคิวบานั้น ญี่ปุ่นชนะได้อย่างขาดลอย 3-0 สบายมือ  ส่วนนัดที่สองที่เจอกับจีนนั้น ญี่ปุ่นแพ้จีน 1-3 เซต เรียกได้ว่าแทบจะเป็นคะแนนเดียวกับตอนที่ไทยพบกับจีนในนัดแรกก็ว่าได้  ดังนั้น โอกาสที่ไทยจะชนะญี่ปุ่น ก็มีไม่น้อย ซึ่งไทยต้องบล็อกดี เกมส์รับเยี่ยม และเสิร์ฟสุดยอด จึงจะหยุดญี่ปุ่นได้ เพราะญี่ปุ่นนั้น ขึ้นชื่อว่าเหนียวมาก และเหนียวได้แต้มกลับอีกด้วย


Match นี้ ระหว่างไทย กับ ญี่ปุ่น สำคัญมาก จะเป็นการชิงอันดับ 3 ของตารางกลุ่ม B (ทีมที่ชนะจะรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม B ทันที)  อันดับ 1 ของกลุ่ม B  ตอนนี้ คือ โดมินิกัน อันดับ 2 คือจีน (หลังจากที่ชนะญี่ปุ่นในนัดที่สอง 3-1 เซต) อันดับ 3 และ 4 ก่อนลงแข่งนัดที่สาม คือ ญี่ปุ่น ตามมาด้วยทีมไทย ส่วนอันดับ 5 คือ เปรู และอันดับ 6 คือ คิวบา  โดยความเห็นส่วนตัว มองว่าทีมไทยน่าจะชนะญี่ปุ่นที่สกอร์ 3-1 เซต แฟน ๆ ชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจ ตามลุ้นเชียร์ให้ทีมสาวไทยคว้าชัยชนะจากญี่ปุ่นมาให้ได้ เพื่อแซงญี่ปุ่นขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ของตารางกลุ่ม B  เป็นการปูทางไต่ลำดับขึ้นไปสู่อันดับ 2 ในนัดถัดไปที่จะเจอกับโดมินิกัน และคิวบา หากชนะทั้งคิวบา และโดมินิกันได้อีก นั่นหมายความว่าไทยจะได้เข้ารอบ Final แน่แท้ทีเดียว ร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ได้ ณ เวลา 17.45 น. ศุกร์ 14 สิงหาคม 2558 ช่อง 3 ถ่ายทอดสดตรงจากประเทศตุรกี


 
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กีฬาสร้างความแข่งแกร่ง และรอยยิ้ม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือ น้ำใจนักกีฬา

Popular Posts

Video Widget

 
Volleyball Thai Fan Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template and web hosting