THA - CUB : U23 WCH.2015 ; Pool B

U’23 World Championship 2015
POOL - B

Thailand  vs.  Cuba



นัดนี้ ฟอร์มการเล่นของทีมไทย ดีกว่านัดที่เจอกับญี่ปุ่นเพียงเล็กน้อย แต่ก็ยังต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นอยู่เยอะ  ถึงแม้ทีมไทยจะเอาชนะคิวบา (ทีมที่อ่อนที่สุดในสาย) 3-0 เซต แต่ก็ทุลักทุเล เกือบเอาตัวไม่รอดทั้งสามเซต เล่นเอากองเชียร์ใจหายใจคว่ำนึกว่าจะเสียเซต จนอาจจะถึงแพ้ได้ ทีมไทยบางช็อตเล่นดีขึ้นบ้าง แต่บางช็อตก็ยังสะเงาะสะแงะอยู่ ในขณะที่คิวบานั้น อ่อนประสบการณ์เพราะเป็นสายเลือดใหม่ แต่จังหวะขึ้นตีหัวเสาโดดเด่นมาก ทำได้ดีกว่าทีมไทยเยอะทีเดียว ตัวตบทีมไทยต้องดูเป็นแบบอย่าง การเทคตัวให้สูง เพื่อตบลูกให้อยู่ใต้ฝ่ามือตกลงแบบฝัง (หมดสิทธิ์รับ) ในแดนคู่ต่อสู้  


หากทีม "คิวบา" ปรับเทคนิคด้านอื่น ๆ ให้ดีขึ้นอีกสักหน่อย เช่นเกมส์รับ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปอีกสักระยะ ก็น่าจะขึ้นมาเป็นทีมติดอันดับ Top Ten ในระดับโลกได้ไม่ยากเลย เพราะตัวตีมีประสิทธิภาพมาก แต่จะชมตัวตีอย่างเดียวไม่ได้ ต้องชมตัวเซตที่เซตบอลได้นิ่งโด่งย้อย ลักษณะเดียวกับ ปริญญา พานแก้ว ของไทย ทำให้ตัวตบขึ้นตีได้ง่าย เพราะมีเวลาเทคตัว ขอให้เทคตัวให้สูงๆเข้าไว้ สามารถตีเหนือบล็อคก็ได้ ตี touch out ก็ได้ เลือกมุม เลือกช็อตได้ 


อย่างไรก็ตามสาวไทยก็เอาตัวรอดมาได้ มีคะแนนเพิ่มอีก 3 คะแนน กลับขึ้นมาแซงเปรูไปอยู่อันดับสี่ของตาราง  ยิ่งไปกว่านั้น ทีมไทยยังพอมีโชคอยู่บ้างเล็กน้อย เมื่อเกิดการพลิกล็อคในเกมส์ที่ญี่ปุ่น เจอกับ โดมินิกัน ซึ่งญี่ปุ่นสามารถชนะไปได้ 3-1 เซต ทำให้ตารางคะแนนมีผลมาเข้าข้างทีมไทย เพราะถ้าญี่ปุ่นแพ้โดมินิกัน ทีมไทยจะหมดโอกาสเข้ารอบ Final แน่ ๆ แล้ว  แต่เมื่อเหตุการณ์พลิกผัน กลับทำให้ทุกทีมอันดับ 1-4 ของตารางกลุ่มบีในตอนนี้ ยังมีลุ้นเข้ารอบ Final ด้วยกันทั้งสิ้น  ซึ่งจะต้องไปรอลุ้นกันในวันสุดท้าย ซึ่งการแพ้-ชนะของทุกคู่ จะมีผลต่อการเข้ารอบทั้งสิ้น ตามตารางคะแนนด้านล่าง



ทีมที่ยังมีสิทธิ์ลุ้นเข้ารอบ Final ได้แก่ทีมอันดับที่ 1-4 ของตารางคะแนน ซึ่งได้แก่ โดมินิกัน ญี่ปุ่น จีน และไทย ซึ่งแน่นอน ทีมไทยโอกาสน้อยที่สุด และนัดสุดท้ายก็จะเจอทีมที่แข็งที่สุดในสายก็ว่าได้ ส่วนทีม โดมินิกัน ญี่ปุ่น และ จีน มีโอกาสเข้ารอบ Final พอ ๆ กัน ขึ้นอยู่กับนัดสุดท้าย เพราะดูตามฟอร์มในนัดสุดท้าย คู่แรก โดมินิกัน ก็น่าจะชนะ ไทย  คู่สอง ญี่ปุ่น ก็น่าจะชนะ เปรู  คู่สาม จีน ก็น่าจะชนะ คิวบา  ซึ่งถ้าเป็นไปตามฟอร์ม ก็จะมีแค่ 3 ทีมเท่านั้นที่ได้ลุ้นเข้ารอบ Final ต้องไปวัดอัตราส่วนคะแนนกันอีกที และ 2 ทีมที่คะแนนดีที่สุดจะได้เข้าไปแข่งรอบ Final กับ 2 อันดับแรกของกลุ่ม เอ  ส่วนทีมที่มีคะแนนอยู่อันดับสามและสี่ ก็จะผ่านเข้ารอบจัดอันดับ 5-8 ต่อไป

หากทีมไทยยังไม่หมดหวัง ก็ต้องสู้สุดใจ กองเชียร์รอเชียร์เต็มที่อยู่แล้ว การคาดหวังผลเข้ารอบ Final ของทีมไทย ยังพอมีอยู่บ้าง แต่น้อยมากเพียงแค่ 20% ซึ่งคงต้องพึ่งปาฏิหารย์เข้ามาเกี่ยวด้วย เพราะทีมไทยจะต้องพลิกล็อคแบบเดียวกับญี่ปุ่น คือ ชนะโดมินิกัน ด้วยสกอร์ 3-0 เซต หรือ 3-1 เซตเท่านั้น และผลคะแนนควรต้องทิ้งให้ห่างที่สุดเพราะมีผลต่ออัตราส่วนตารางคะแนน และเท่านั้นยังไม่พอ ยังต้องลุ้นให้คู่ของญี่ปุ่น แพ้ เปรู และ/หรือ คู่ของจีน แพ้ คิวบา ด้วย ซึ่งเป็นไปได้ยากมาก พอ ๆ กับการที่ทีมไทยจะชนะโดมินิกัน  และถ้าหากจะมีปาฏิหารย์เกิดขึ้นกับทีมไทยจริง ๆ ดังกล่าวไว้ ก็คงทำให้ทีมไทยเข้ารอบ Final ได้ (แต่ต้องมาลุ้นค่าคะแนนอัตราส่วนกันอีกที)

ส่วนทีมเปรู ก็ยังไม่หมดหวังซะทีเดียว ที่จะได้เข้ารอบจัดอันดับ 5-8 หากเปรูพลิกมาชนะญี่ปุ่นได้ แต่ต้องชนะแบบได้ 3 คะแนน คือ 3-0 เซต หรือ 3-1 เซต เท่านั้น  แล้วไปลุ้นต่อให้โดมินิกันชนะไทย แบบได้ 3 คะแนนด้วยเช่นกัน จึงจะสามารถแซงโค้งสุดท้ายขึ้นมาเป็นอันดับสี่ของตารางกลุ่มบี แทนทีมไทยได้ แต่ก็ต้องรอวัดผลอัตราส่วนในตารางคะแนนกับทีมไทย  

และในส่วนของทีมคิวบานั้น ยังไงก็หมดโอกาสที่จะเข้ารอบแล้ว ส่วนโอกาสที่จะมีคะแนนขึ้นมาแซงเปรูได้ก็น้อยมาก จนแทบจะไม่มีเลย เพราะคิวบาจะต้องชนะจีนแบบได้ 3 คะแนนเต็ม สถานเดียว (คือต้องชนะ 3-0 เซต หรือ 3-1 เซตเท่านั้น) และต้องลุ้นให้คู่ของญี่ปุ่น ชนะ เปรู แบบได้ 3 คะแนนเต็ม ด้วยเช่นกัน แล้วมาวัดค่าอัตราส่วนกันอีกที ซึ่งโอกาสน้อยมาก และเป็นไปได้ยากเต็มที






     


นัดสุดท้ายจะแข่งขันกันในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2558
คู่แรก โดมินิกัน พบ ไทย  
คู่สอง ญี่ปุ่น  พบกับ  เปรู  
คู่สาม จีน  พบกับ คิวบา  





 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กีฬาสร้างความแข่งแกร่ง และรอยยิ้ม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือ น้ำใจนักกีฬา

Popular Posts

Video Widget

 
Volleyball Thai Fan Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template and web hosting