ปลาวาฬ. . .ลิเบอร์โร่หน้าหวาน

ปลาวาฬ. . .ลิเบอร์โร่หน้าหวาน


ถึงแม้ว่ารุ่นพี่ในทีมวอลเล่ย์บอลหญิงชาติไทยหลายคนจะเดินทางไปเล่นลีกอาชีพ ให้กับสโมสรที่ต่างแดน แต่สาวปิยะนุช แป้นน้อย ลิเบอร์โร่ทีมชาติไทยหน้าหวาน ฉายา “ปลาวาฬ” ผู้นี้ ก็ยังจะคงเล่นให้กับสโมสรในไทย คือ สุพรีม-นครศรีฯ ที่เธอเล่นมานานหลายปี  และแม้ว่าจะไม่มีการเซ็นสัญญาใด ๆ ก็ตาม



ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้ เธอเองก็เคยไปเล่นลีกอาชีพที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน สังกัดสโมสร  Azerrail Baku พร้อมด้วยนุศรา ต้อมคำ  ซึ่งเธอก็ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดี นำกลับมาพัฒนาการเล่นให้ดีมากขึ้น


มีบทสัมภาษณ์ สาวสวยคนนี้มาฝากกันค่ะ



“ถ้าถามว่าพอใจรึยังกับทุกวันนี้ ก็ขอตอบว่าพอใจมากค่ะ กับการรับใช้ทีมชาติ และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย รวมทั้งการที่ได้รับโอกาสไปเล่นลีกอาชีพที่ต่างประเทศด้วยค่ะ  ส่วนทีมชาติไทย พวกเราก็คาดหวังไว้ว่าจะสามารถไปเล่นโอลิมปิก เกมส์ เป็นเป้าหมายต่อไปค่ะ”


“แต่ตอนแรก ๆ ที่ไปอาเซอร์ไบจาน หนูอยากกลับบ้านมาก แต่พี่นุศรา ก็ให้สติ ทำให้เล่นต่อจนจบสัญญา  แต่ตอนนี้ยังไม่มีความคิดที่จะไปเล่นลีกอาชีพที่ต่างประเทศเลย เพราะผูกพันกับสโมสร สุพรีม-นครศรีฯ ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่สัญญาใจ ก็พอค่ะ”




แล้วชื่อ “ปลาวาฬ” ล่ะ ได้มายังไง

“อ๋อ...มีอยู่วันหนึ่ง  น้องหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกชายของโค้ชนิพนธ์ แจ่มแจ้ง โรงเรียนบดินทร์เดชา  ก็มาเรียกหนูว่า ปีศาจปลาวาฬ แต่น้องเค้ารู้ชื่อหนูนะ ว่าชื่อแป้น อาจเพราะเมื่อก่อนรูปร่างค่อนข้างอวบ  แต่หนูก็ชอบชื่อปลาวาฬ  คนใกล้ตัวก็จะเรียกว่าปลาวาฬ”




 ถึงตอนนี้ สาวหน้าหวาน ฉายา “ปลาวาฬ” ก็มีแฟนคลับมากมาย ไม่แพ้รุ่นพี่ อาจจะเป็นเพราะรอยยิ้มอันแสนหวานชวนให้ใจละลายของเธอ  และแฟน ๆ ชาวไทยทั่วประเทศต่างก็เป็นกำลังใจให้พวกเธอไปให้ถึงฝั่งฝัน คือ โอลิมปิก เกมส์ ให้ได้อย่างที่ตั้งใจไว้


ติดตามชม และเชียร์พวกเธอกันต่อไปนะคะ





ไทยแลนด์สู้ ๆ


Ref :  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กีฬาสร้างความแข่งแกร่ง และรอยยิ้ม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือ น้ำใจนักกีฬา

Popular Posts

Video Widget

 
Volleyball Thai Fan Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template and web hosting