บินไปเล่นลีกอาชีพ ที่อาเซอร์ไบจาน

บินไปเล่นลีกอาชีพ ที่อาเซอร์ไบจาน


หลังจากสร้างความสำเร็จอย่างงดงามในการคว้าแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 17 จนประทับจิตประทับใจแฟน ๆ ชาวไทยเป็นอย่างมาก สาว ๆ ทีมชาติไทยทั้ง 4 คน ได้แก่ วิลาวัณย์ อรอุมา ปลื้มจิตร์ และวรรณา ก็ได้เดินทางไปเล่นลีกอาชีพที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน โดยต่อสัญญากับสโมสรทีมเดิม คือ อิกทิซาดชิ บากู  มีแฟน ๆ ตามไปส่งที่สนามบินมากมาย




ส่วนทางด้าน “นุศรา ต้อมคำ”  ได้ย้ายสโมสร จาก อิกทิซาดชิ บากู ไปเล่นให้กับสโมสร ราบิตา บากู แชมป์อาเซอร์ไบจาน ซูเปอร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว  ด้วยข้อเสนอที่งดงามกว่า 4 ล้านบาท




แม้ว่าจะมีทีมจากหลายสโมสรในหลาย ๆ ประเทศ ให้ความสนใจพวกเธอ หลังจากที่เมื่อฤดูกาลที่แล้วสโมสรอิกทิซาดชิ บากู ได้รองแชมป์อาเซอร์ไบจานซูเปอร์ลีก  ซึ่งเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม แต่ 4 สาวทีมชาติไทยก็ตัดสินใจเล่นให้กับสโมสรเดิม และ “วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์” กัปตันทีมชาติไทย ก็ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริหารของสโมสร อิกทิซาดชิ บากู ให้ดำรงตำแหน่งกัปตันทีมในฤดูกาลนี้ให้แก่สโมสรอีกด้วย




การที่ผู้เล่นทีมชาติไทยได้มีส่วนนำพาสโมสรอิกทิซาดชิ บากู ได้รองแชมป์ วอลเล่ย์บอลหญิง อาเซอร์ไบจาน ซูเปอร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมาซึ่งขยับขึ้นมาจากอันดับ 4 เมื่อฤดูกาลก่อนหน้า ทำให้สโมสรอิกทิซาดชิ บากู ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน CEV แชมป์เปี้ยนลีก 2013 (ชิงแชมป์สโมสรยุโรป) ทางสโมสรอิกทิซาดชิ บากู จึงได้ตัดสินใจที่จะต่อสัญญากับ 4 สาวทีมชาติไทย นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของแฟน ๆ ชาวไทย





Ref :          

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กีฬาสร้างความแข่งแกร่ง และรอยยิ้ม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือ น้ำใจนักกีฬา

Popular Posts

Video Widget

 
Volleyball Thai Fan Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template and web hosting