Russia vs. Brazil : FINALS.World Grand Prix 2014

FINALS : World Grand Prix 2014
Day 4 of 5

Brazil  vs.  Russia


อันดับโลก ณ ปัจจุบัน

“บราซิล”  อันดับ 1  /  รัสเซีย อันดับที่ 6

รัสเซีย  0–3  บราซิล
12–25 / 21–25 / 20–25  Total  53–75


การแข่งขันวอลเล่ย์บอล รายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 รอบ Finals ประเทศเจ้าภาพ คือ ญี่ปุ่น ณ สนามแข่งขันเมืองโตเกียว วันที่สี่ คู่ที่สองเป็นการพบกันระหว่าง “บราซิล”  พบกับ  “รัสเซีย”  (23 สิงหาคม 2557)

รัสเซีย ไม่สามารถบล็อก บราซิลได้เลย ในขณะที่ บราซิลได้คะแนนจากการบล็อก เป็นกอบเป็นกำ สไตล์การเล่นของรัสเซีย เน้นบอลหัวเสา ส่วนบราซิลนั้น มีสไตล์การเล่นคล้ายกับทีมจากทวีปเอเชีย คือ ไม่เน้นหัวเสา แต่อาศัยการเล่นบอลที่หลากหลาย มีทั้งบอลเร็ว บอลกลาง บอลหลัง บอลหัวเสา และแม้กระทั่งการไหลหลัง บราซิลทำได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ทั้งรวดเร็ว หนักหน่วง แม่นยำ (ผิดพลาดน้อยมาก – ประมาณ 1-5% เท่านั้น)  การจ่ายบอลที่หลากหลาย และรวดเร็ว ทำให้บล็อกของรัสเซียไม่สามารถจับทางได้ จึงแพ้ไป 0-3 เซต บราซิลเก็บไปอีก 3 คะแนนเต็ม (ซึ่งเป็นปกติของบราซิล) มีคะแนนรวมเป็น 10 คะแนน จบวันที่สี่ อยู่อันดับที่ 2 รองจากญี่ปุ่น  ส่วนรัสเซียนัดนี้ไม่ได้คะแนน และมีคะแนนรวมเดิม 5 คะแนน จบวันที่สี่ รั้งอันดับ 4 รองจากจีน


ซึ่งในวันถัดไป เป็นนัดสุดท้าย บราซิล เจอกับ ญี่ปุ่น ถือเป็นคู่ชิงแชมป์ที่น่าสนใจมาก เพราะสไตล์การเล่นที่ดุดัน เฉียบขาด และหลากหลายของบราซิล ดวลกับสไตล์เอเชียอย่างญี่ปุ่นที่ตอนนี้มาแรงมาก โดยชนะ 4 นัดรวดแบบ 3 คะแนนเต็ม ดังนั้น ญี่ปุ่นได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถชนะได้ทุกทีมยกเว้น “บราซิล” การเจอกันครั้งนี้ ญี่ปุ่นจะสามารถชนะ “บราซิล” (แชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 9 สมัย) ได้หรือไม่ ในขณะที่ญี่ปุ่นยังไม่เคยได้แชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์เลยสักครั้ง ต้องตามไปลุ้นกัน


MVP of Match : ผู้เล่นทรงคุณค่าในนัดนี้ Thaisa Menezes (บราซิล)


ขอเชิญรับชม เทปบันทึกภาพการแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิง รายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014
รอบ FINALS ณ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทีมชาติ “บราซิล”  พบกับ  ทีมชาติ “รัสเซีย” 

Full Match

Competition : Aug. 23’ 2014


Ref :
  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กีฬาสร้างความแข่งแกร่ง และรอยยิ้ม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือ น้ำใจนักกีฬา

Popular Posts

Video Widget

 
Volleyball Thai Fan Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template and web hosting