อรอุมา Hot! สุด ๆ ถูกซื้อตัว Go Japan

ค่าตัวประวัติศาสตร์! “อรอุมา” ร่วมทีมสโมสรของประเทศ ญี่ปุ่น

สร้างกระแส ฮือฮา ! เป็นอย่างมาก เมื่อ “เจที มาร์เวลัส” สโมสรวอลเลย์อาชีพในประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการแถลงผ่านทาง Web Site สโมสร เปิดตัว อรอุมา สิทธิ์รักษ์ ลูกยางสาวทีมชาติไทย ไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง มือตบจอมพลังสาวไทยรายนี้ จะไปร่วมทีมหลังจากเสร็จศึก เอเชี่ยนเกมส์ ส่วนค่าตัวมีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ เปิดเผยว่ามีมูลค่าสูงกว่า 8 หลัก และถือเป็นค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ นักกีฬาวอลเลย์ไทย เลยทีเดียว


อรอุมา สิทธิรักษ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
เตรียมย้ายสังกัดลงเล่นให้กับ เจที มาร์เวลัส ทีมวอลเลย์บอลอาชีพในลีกญี่ปุ่น

ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจาก 5 นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยที่เล่นในลีกอาเซอร์ไบจาน "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ ในทีมราบิต้า บากู, "กิ๊ฟ" วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์, "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว, "นา" วรรณา บัวแก้ว และ"อร" อรอุมา สิทธิรักษ์ ในทีมอิกติซาดชิ  บากู เดินทางกลับมาเมืองไทยหลังจากจบฤดูกาลแข่งขันในอาเซอร์ไบจานเรียบร้อยแล้วนั้น

ในส่วนของการเซ็นต์ต่อสัญญา เพื่อไปเล่นลีกอาชีพฤดูกาลหน้าของนักตบสาวไทยทั้ง 5 คนในปีหน้า ปลื้มจิตร์, นุศรา, วรรณา และวิลาวัลย์ จะเดินทางกลับไปเล่นให้กับต้นสังกัดเดิมในฤดูกาลหน้าแน่นอน

อนึ่งสโมสร เจที มาร์เวลัส เคยมีดาวดังระดับโลกเดินร่วมสโมสรมากมาย อาทิ โยวาน่า บราโคเซวิช (เซอร์เบีย), คิม ยอม-คุง (เกาหลีใต้), ตาเตียน่า อัลเวส ดอส ซานโต๊ส (บราซิล), อีวา ยาเนว่า (บัลแกเรีย), เคนนี่ โมเรโน่ ปีโน่ (โคลอมเบีย) และรวมถึงบรรดาทีมชาติญี่ปุ่นอย่าง โยชิเอะ ทาคาชิตะ ด้วย

สำหรับอรอุมาเมื่อปีที่ผ่านมาเล่นลีกอาชีพให้กับสโมสร อิกทิคซัสชิ บากู ของประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่งทีมก็ประสบความสำเร็จได้รองแชมป์ลีกอาเซอร์ไบจานถึง 2 ฤดูกาลซ้อน ก่อนกลับมาเล่นไทยลีก ให้กับสโมสรนครราชสีมา ช่วงปลายเลกที่สอง ซึ่งก็สามารถช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ "ไทยแลนด์ ลีก" ได้สำเร็จอีกด้วย

สโมสร เจที มาร์เวลัส ทีมดังของลีกวอลเลย์บอลอาชีพ ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว ''ออน'' อรอุมา สิทธิรักษ์ นักตบหัวเสามือหนึ่งไทยอย่างเป็นทางการในเว็บไซด์ของสโมสร ซึ่งในเว็บไซด์ดังกล่าวมีรูปอรอุมาสวมเสื้อของต้นสังกัดใหม่ โดยหวังจะให้นักตบสาวเป็นกำลังสำคัญให้ทีมกลับมาสู่ วี-ลีก อีกครั้ง หลังจากซีซั่นที่แล้วผลงานไม่ดีทำให้ร่วงไปเล่นในศึกดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลนี้


 




สำหรับเว็บไซด์ได้ระบุเนื้อหาว่า สนใจ "อรอุมา" เพราะทำผลงานได้ดี โดยเป็นผู้เล่นในตำแหน่งหัวเสาที่ 2-3 ปีหลังมานี้โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะผลงานในการพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ เอเชีย 2 สมัย และมีผลงานในระดับนานาชาติต่างๆ มากมาย รวมถึงการเป็นผู้เล่นทำแต้มสูงสุดในศึกวอลเลย์บอล เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปีที่ผ่านมา

ส่วนข้อมูลในซีซั่นที่ผ่านมาของสโมสร เจที มาร์เวลัส จบผลงานอันดับได้แค่ที่ 7 ของตาราง วี-ลีก ต้องตกไปเล่นดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลนี้ ซึ่งอรอุมาก็จะร่วมทีมในการเล่นดิวิชั่น 1 โดยเจ้าตัวจะเดินทางไปฝึกซ้อมกับทีมทันที หลังจบการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศเกาหลีใต้


ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถเปิดเผยถึงตัวเลขที่แท้จริงได้ว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ แต่แหล่งข่าววงในที่ชื่อถือได้บอกว่า การ Go To Japan ของ "อรอุมา" ในครั้งนี้ ได้ค่าตัวสูงถึง 8 หลัก ด้วยกัน (หลักสิบล้านบาทไทย) ซึ่งถือเป็นค่าตัวที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์วอลเลย์บอลไทยที่เคยมีมา  โดยในฤดูกาลก่อนหน้า "อรอุมา" ได้ลงเล่นอาชีพให้กับลีกที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน คือ สโมสร "อิกติซัสชิ บากู" นั้น เคยได้ค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านบาท



ในขณะที่ เพื่อนร่วมทีมของนักวอลเลย์บอลสาวไทยคนอื่นที่เล่นในลีกอินโดนีเซียอย่าง ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, มลิกา กันทอง และ จุฑารัตน์ มูลตรีพิลา ก็จะกลับไปเล่นอาชีพในลีกอินโดนีเซียเช่นเดิม


Ref :
 
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กีฬาสร้างความแข่งแกร่ง และรอยยิ้ม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือ น้ำใจนักกีฬา

Popular Posts

Video Widget

 
Volleyball Thai Fan Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template and web hosting