Japan vs. China : FINALS.World Grand Prix 2014

FINALS : World Grand Prix 2014
Day 3 of 5

Japan  vs.  China



อันดับโลก ณ ปัจจุบัน
ญี่ปุ่น อันดับ 3  /  “จีน”  อันดับที่ 5


จีน 0–3 ญี่ปุ่น
21–25 / 17–25 / 21–25  Total 59–75

การแข่งขันวอลเล่ย์บอล รายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 รอบ Finals ประเทศเจ้าภาพ คือ ญี่ปุ่น ณ สนามแข่งขันเมืองโตเกียว วันที่สาม คู่ที่สามเป็นการพบกันระหว่าง เจ้าภาพ “ญี่ปุ่น”  พบกับ  “จีน”  (22 สิงหาคม 2557)

ทีมเจ้าภาพ คือ “ญี่ปุ่น” นั้น จะลงแข่งขันเป็นคู่สุดท้ายของทุกวัน เพื่อรอกองเชียร์ที่จะเลิกงานเข้ามาเชียร์เต็มสนาม ดังนั้นเจ้าภาพจะได้เปรียบในด้านเสียงเชียร์ เพราะลงแข่งในบ้านของตัวเอง

เป็นที่น่าสังเกตว่าทีม “จีน” ได้มีการปรับทีมใหม่ โดยส่งผู้เล่นหน้าใหม่ ๆ ลงมาเสริมให้ทีมมีความหลากหลายมากขึ้น แล้วผู้เล่นตัวเก่งหลายคนไม่ได้ลง เช่น หัวหน้าทีม “ฮุย รุยกิ” หรือมือตบเพชฌฆาตหัวเสาอย่าง “จู ติง”  อีกทั้ง “ซู ยุน ลี” ตัวตีบอลเร็ว และไหลหลังตัวเก่งของจีน ก็ไม่ได้ลงในรอบ Finals แต่อย่างใด  โดยที่โค๊ชหลางผิงได้ความหลากหลายของทีมจริง แต่เกมส์รุกที่หนักหน่วง Drop ลงไปอย่างเห็นได้ชัดเจน ประกอบความเกมส์รับที่เคยเหนียวแน่นก็ลดลง อีกทั้งการบล็อกก็ขึ้นไม่ทัน  จนทำให้แพ้ต่อญี่ปุ่นไป 0-3 เซต อย่างไรก็ตามเหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 วัน ญี่ปุ่นที่มีคะแนนนำเป็นจ่าฝูงเพราะชนะรวดทุกนัดแบบ 3 คะแนนเต็ม ญี่ปุ่นได้ทำลายสถิติเดิมที่เคยทำได้แค่อันดับสี่ World Grand Prix แต่ปีนี้ ญี่ปุ่นจะได้อันดับที่ 1-3 แน่นอน รอผลอีก 2 วัน

ทีม “ญี่ปุ่น” ได้ปรับทีมให้มีผู้เล่นหลากหลายมาก่อนหน้าพักใหญ่ ๆ แล้ว ทำให้ทีมลงตัวกว่าจีนที่เพิ่งปรับแต่งทีมใหม่จีนจึงขาดความแน่นอน และผู้เล่นที่หลากหลายของญี่ปุ่นทุกคนล้วนเป็นตัวแทนกันได้หมด และทุกคนไม่ว่าจะอยู่แดนหน้า หรือ แดนหลัง สามารถเป็นอาวุธหนักได้ครบเครื่องจริง ๆ เกมส์รับของญี่ปุ่นที่เหนียวแน่นมักจะกลายเป็นรุกกลับที่รวดเร็ว และแน่นอน ต่างกับทีมไทยที่แม้บางแมทซ์จะมีความเหนียว แต่กลับขาดการต่อบอลที่ดี ไม่มีโอกาสโต้กลับ กลายเป็นรับอยู่อย่างนั้น จนในที่สุดก็เหนียวไม่ไหว เพราะรับอย่างเดียวไม่ได้รุก ทีมไทยน่าจะศึกษาข้อดีของทีมญี่ปุ่นไว้เป็นตัวอย่าง เพราะเล่นสไตล์เดียวกัน ทีมเอเชียเหมือนกัน ซึ่งผู้เล่นของญี่ปุ่นมีความคล่องตัวสูงกว่าไทยมาก อีกทั้งความสามารถเฉพาะตัวแต่ละคนก็ดีกว่าไทยมากด้วย (ยกตัวอย่าง ทีมญี่ปุ่นพุ่งสุดตัวเข้าหาบอล ในขณะที่ทีมไทยแม้บอลกำลังจะตกใกล้ ๆ ตรงหน้า แต่ขาตาย – บอลหล่นพื้น ไม่เข้าหาบอล)

นัดนี้ ญี่ปุ่น ได้ไปอีก 3 คะแนนเต็ม มีคะแนนรวมเป็นอันดับ 1 ที่ 9 คะแนนเต็ม (นัดแรกชนะรัสเซีย 3-1, นัดที่สองชนะตุรกี 3-0)  ส่วนจีนไม่ได้คะแนนในนัดนี้ เดิมมีคะแนนรวม 3 คะแนน (นัดแรกชนะเบลเยี่ยม 3-1 เซต, นัดที่สองแพ้บราซิล 0-3 เซต) จบวันที่สาม อยู่อันดับที่ 4 รองจากรัสเซีย


MVP of Match : ผู้เล่นทรงคุณค่าในนัดนี้ Nakaoka Miyu (ญี่ปุ่น)


ขอเชิญรับชม เทปบันทึกภาพการแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิง รายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014
รอบ FINALS ณ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทีมชาติ “ญี่ปุ่น”  พบกับ  ทีมชาติ “จีน” 

Full Match

Competition : Aug. 22’ 2014






















Ref :
   

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กีฬาสร้างความแข่งแกร่ง และรอยยิ้ม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือ น้ำใจนักกีฬา

Popular Posts

Video Widget

 
Volleyball Thai Fan Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template and web hosting